การดำเนินงาน
โครงการคอมพิวเตอร์สำหรับนักเรียนในชนบท 72 โรงเรียน เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลในวโรกาส 72 พรรษา มหาราชินี
  เนื่องในวโรกาส วันที่ 12 สิงหาคม 2547 สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิต์ พระบรมราชินีนาถ มูลนิธิ ดร.พิชนี โพธารามิก เพื่อเด็กและคนชรา ได้จัดโครงการคอมพิวเตอร์ สำหรับนักเรียนในชนบท 72 โรงเรียน เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล ดังนั้น มูลนิธิฯ จึงได้จัดหาอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ และ Software มาบริจาคให้กับโรงเรียน ในชนบทที่ห่างไกล โดยได้ดำเนินการ ดังนี้
 
1 ขอรับบริจาคเงินและเครื่องคอมพิวเตอร์ใช้แล้วจากองค์กรและบุคคลทั่วไป เช่น บริษัท สิขร จำกัด บริษัทปูนซีเมนต์ไทย จำกัด บริษัท ทีทีแอนด์ที จำกัด (มหาชน) การไฟฟ้าฝ่าย-ผลิตแห่งประเทศไทย องค์การยาสูบ คุณพิชญ์ โพธารามิก เป็นต้น
2 มอบเครื่องคอมพิวเตอร์ใหม่และใช้แล้ว จำนวน 542 ชุด ให้กับโรงเรียนในชนบทที่ห่างไกลในจังหวัดเชียงใหม่ จันทบุรี ตราด ราชบุรี กาญจนบุรี นครราชสีมา และเลย จำนวน 85 แห่ง พร้อมจัดฝึกอบรม ความรู้ด้านคอมพิวเตอร์ให้กับครูอีก จำนวน 184 คน โดยมีอาสาสมัครที่เป็นคณาจารย์ นิสิต นักศึกษาจากคณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย วิทยาลัยเทคนิคจันทบุรี วิทยาลัยเทคนิคราชบุรี วิทยาลัยเทคนิคกาญจนบุรี วิทยาลัยเทคนิคปักธงชัย สังกัดกระทรวงศึกษาธิการ และพนักงานของบริษัทในเครือจัสมินอินเตอร์เนชั่นแนลจำกัด(มหาชน)
3 ค่าใช้จ่ายในการดำเนินการโดยรวม 8,100,000.00 บาท (แปดล้านหนึ่งแสนบาทถ้วน)